
Nhân viên Trung tâm Kinh doanh - VNPT Phú Thọ thực hiện chuẩn hóa thông tin cho khách hàng
Theo số liệu của Sở Thông tin và Truyền thông, toàn tỉnh hiện có trên 1,2 triệu thuê bao di động đang hoạt động, trong đó có khoảng 26.000 thuê bao cần chuẩn hóa thông tin cá nhân. Để hỗ trợ các chủ thuê bao di động chuẩn hóa thông tin theo quy định, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai nhiều biện pháp, từ trực tiếp đến trực tuyến.
Có mặt tại Trung tâm Kinh doanh - VNPT Phú Thọ, chúng tôi nhận thất có rất đông khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Ông Vũ Kim Trung - khu 8, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì chia sẻ: Sau khi nhận được tin nhắn của nhà mạng, tôi đã sắp xếp công việc để đến cập nhật thông tin cá nhân. Được sự tư vấn, hướng dẫn tận tình của nhân viên nên quá trình cập nhật thông tin cho thuê bao di động khá đơn giản và không mất nhiều thời gian.
“Qua các phương tiện thông tin đại chúng tôi tìm hiểu phương pháp kiểm tra thông tin thuê bao và đã thực hiện nhắn tin theo cú pháp hướng dẫn để kiểm tra thông tin và thấy sai lệch phần tên đệm chủ thuê bao nên hôm nay tôi đến để làm thủ tục đính chính. Tôi chỉ cần trình căn cước công dân và làm theo hướng dẫn của giao dịch viên, sau 5 phút là đã hoàn tất thủ tục. Tôi nghĩ việc cập nhật thông tin thuê bao chính xác là nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của mỗi người dân” - anh Nguyễn Văn Thống - khu Đoàn Kết, phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì cho biết.
Nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT Phú Thọ hướng dẫn khách hàng tra cứu và bổ sung thông tin qua app My VNPT
Để tạo thuận lợi cho khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao, ngoài 16 điểm giao dịch trên địa bàn 13 huyện, thành, thị, VNPT Phú Thọ đã lập thêm các điểm giao dịch lưu động phù hợp; bố trí thêm nhân lực và chỉ đạo toàn bộ các điểm thực hiện tăng ca đến 19h30 hằng ngày.
Ông Đặng Việt Hải - Quyền Giám đốc VNPT Phú Thọ cho biết: Chúng tôi đã tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để cho khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Đồng thời đẩy mạnh truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (qua tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng,…) nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định. Trong quá trình thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao, doanh nghiệp luôn bảo đảm quyền lợi của người sử dụng, không làm ảnh hưởng đến các thuê bao đã có thông tin đầy đủ, chính xác theo đúng quy định. Đến thời điểm hiện tại, VNPT Phú Thọ đã thực hiện chuẩn hóa thông tin cho 85% trên tổng số thuê bao cần thực hiện chuẩn hoá sau đối soát.
Đông đảo người dân đến Cửa hàng của Viettel, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì để chuẩn hóa thông tin
Cùng với VNPT Phú Thọ, thời điểm hiện tại, Viettel Phú Thọ đang nỗ lực thực hiện chuyển hóa cho khách hàng. Chị Nguyễn Thị Hường - Cửa hàng Trưởng Cửa hàng trực tiếp của Viettel, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì chia sẻ: Bình quân mỗi ngày có trên 150 khách hàng đến cửa hàng bổ sung thông tin. Ngoài nhân viên tại cửa hàng chúng tôi còn được tăng cường thêm nhân lực từ bộ phận khác để giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng.
Ngoài 13 cửa hàng trực tiếp, Viettel Phú Thọ còn thực hiện bổ sung thông tin tại 6 siêu thị điện thoại, 58 kênh chuỗi của Viettel. Bên cạnh đó, lợi thế của đơn vị là các xã đều có nhân viên Viettel số lượng với gần 300 nhân viên trên địa bàn toàn tỉnh. Viettel đã và đang phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương tuyên truyền đến khách hàng và tổ chức thực hiện bổ sung thông tin ngay tại nhà văn hóa khu dân cư, tạo thuận lợi cho người dân.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng phòng Bưu chính - Viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Sở đã tích cực phối hợp với Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) trong việc giám sát, kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp; đồng thời có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu của Cục Viễn thông về việc chuẩn hóa thông tin, đảm bảo đến ngày 31/3/2023 tất cả thuê bao đang hoạt động có thông tin đúng quy định và có thông tin trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Chúng tôi cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tăng cường nắm bắt, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ khách hàng trong quá trình thực hiện; song song với đó chú trọng truyền thông, cảnh báo đối với người sử dụng dịch vụ và triển khai biện pháp phòng ngừa, kịp thời phối hợp, hỗ trợ xử lý đối với các trường hợp lợi dụng việc chuẩn hoá thông tin thuê bao để thực hiện mạo danh lừa đảo và có các hành vi vi phạm pháp luật.